Các loại mặt kính đồng hồ phổ biến hiện nay.

các loại mặt kính đồng hồ

Cùng SKMEI VIỆT NAM tìm hiểu các loại mặt kính đồng hồ phổ biến bạn nhé.

các loại mặt kính đồng hồ

Thị trường đồng hồ đeo tay ngày càng trở lên phong phú với nhiều phong cách thiết kế mới lạ và nhiều thương hiệu mới ra đời. Trước kia nhắc đến đồng hồ người ta thường nói đến các thương hiệu cao cấp của thụy sỹ hay bình dân hơn của nhật bản như Seiko, Citizen, Orient, Casio…. Hiện nay đã phong phú hơn rất nhiều bởi sự góp mặt của các thương hiệu giá rẻ đến từ trung quốc phổ biến như đồng hồ thể thao của SKMEKI, Smael, Sanda…. và cả việt nam.

Với sự phát triển nhanh chóng của nhiều thương hiệu mới kèm theo đó các vật liệu sản xuất đồng hồ cũng chở nên phong phú hơn. Một trong những vật liệu quan trọng phải nói đến là các loại mặt kính đồng hồ, dưới đây là một số vật liệu phổ biến để làm mặt đồng hồ hiện nay.

Mặt đồng hồ kính Sapphire cơ bản có 2 loại.

1. Mặt kính Sapphire nguyên khối, gồm 2 loại nhân tạo và tự nhiên (đắt nhất).

Đây là loại vật liệu cao cấp nhất để làm mặt kính đồng hồ bởi khả năng chống ăn mòn, chống trầy xước cực tốt. Độ cứng của kính sapphire đạt mức 9 (Dựa theo thang đo Mohs)  chỉ sau mỗi kim cương. Vì vậy nên giá của chúng không hề dễ chịu từ vài triệu đồng tới vài chục triệu. Những chiếc đồng hồ với mặt kính sapphire chuẩn hầu hết có giá trên 10 triệu. Rất nhiều nơi bán đồng hồ 2,3 triệu thậm chí vài trăm nghìn cũng cố ghi mặt kính sapphire, thực tế thì không phải vậy mà nó là loại 2.

2. Mặt kính khoáng phủ Sapphire ( Sapphire coating ).

Đúng như tên gọi chính thức của nó, thực chất là kính khoáng cứng ( Mineral Glass ) được phủ 1 lớp Sapphire bên ngoài (có loại mòng và dầy ). Lớp này sẽ bị hao mòn trong quá trình sử dụng, nhiều nơi bán đồng hồ họ biết điều này nhưng vẫn cố tình lập lờ không nói rõ mà cứ ghi là ” Kính Sapphire”. Có cả những thương hiệu nổi tiếng của việt nam mình đã từng inbox hỏi lại là mặt kính Sapphire hay kính phủ Sapphire thì họ mới xác nhận chỉ là Sapphire coating. Mấy dòng Casio cũng vậy trang chủ chính thức của casio thì để thông tin đúng là kính khoáng, nhưng mấy trang bán ở việt nam lại cố ghi là kính Sapphire.

các loại mặt kính đồng hồ

Kính khoáng cứng ( Mineral Glass ) là loại phổ biến nhất.

Dòng kính này được làm từ thủy tinh sau đó pha thêm các khoáng chất để tăng độ cứng và độ bền cho kính.

Với độ cứng cao (6 – 6.5 điểm trên thang đo độ cứng), độ trong suốt cao. Có thể đánh bóng khi bị trầy xước nhẹ, dễ tìm mua và thay thế với giá thành rẻ, vì vậy nó rất phổ biến trên nhiều loại đồng hồ.

Kính Hardlex độc quyền của hãng đồng hồ nổi tiếng Seiko.

các loại mặt kính đồng hồ

Kính Hardlex được làm từ chất liệu thủy tinh Borosilicate (sự kết hợp giữa Silicate và Bo trioxit).

Độ cứng cao hơn kính khoáng cứng, khả năng chống va đập, chống trầy xước tốt, độ trong suốt cao. Tuy nhiên rất khó tìm mua và thay thế.

Tiếp theo là Acrylic Crystal  loại kính nhựa (Mica ).

Là loại kính nhựa tổng hợp trong suốt, thường dùng trong đồng hồ giá rẻ hoặc đồng hồ trẻ em. Ưu điểm lớn nhất là độ trong suốt cao, giá thành rất rẻ, dễ dàng đánh bóng và dễ tạo hình cong…Dòng kính này chống xước kém, sau khi dùng một thời gian hay bị trầy xước nhiều.

Về cơ bản mặt kính đồng hồ có 4 loại trên với nhưng ưu nhược điểm riêng của từng loại mà Skmei Việt Nam đã nêu ra. Các bạn xem xét kỹ để chọn được chiếc đồng hồ đeo tay sử dụng mặt kính loại nào cho đúng với thông tin nhà sản xuất và phù hợp với sở thích cũng như túi tiền của mình nhé !

 

 

Hotline: 0818.696.555
Chat Facebook
Gọi điện ngay